₫tro choi nguoi nhen phieu luu
tro choi nguoi nhen phieu luu-Tuy nhiên, với đặc thù tỷ lệ sở hữu phương tiện cá nhân tại TP cao hơn các địa phương trong khu vực, đây vẫn là nguồn phát thải carbon chính, gây ô nhiễm môi trường. Theo thống kê, mỗi năm TP.HCM phát thải khoảng 35 triệu tấn carbon, trong số này ngành công nghiệp là 20 triệu tấn và ngành giao thông khoảng 13 triệu tấn. TP.HCM cũng là một trong những TP hàng đầu thế giới chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Nhiệt độ trung bình năm của TP tăng 1,4%; tỷ lệ diện tích ngập thường xuyên năm 2009 là 54%, dự báo tới năm 2050 sẽ tăng lên 61%. Trong đó, các hoạt động GTVT là một trong những nguyên nhân chính, đóng góp tới 45% tổng lượng phát thải khí nhà kính. TP.HCM đã đặt mục tiêu đến năm 2030 kiểm soát tốt nguồn khí thải từ hoạt động GTVT, giảm 90% ô nhiễm không khí tăng thêm do hoạt động GTVT, dần tiến đến chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí metan, carbon toàn ngành.
tro choi nguoi nhen phieu luu-Tuy nhiên, với đặc thù tỷ lệ sở hữu phương tiện cá nhân tại TP cao hơn các địa phương trong khu vực, đây vẫn là nguồn phát thải carbon chính, gây ô nhiễm môi trường. Theo thống kê, mỗi năm TP.HCM phát thải khoảng 35 triệu tấn carbon, trong số này ngành công nghiệp là 20 triệu tấn và ngành giao thông khoảng 13 triệu tấn. TP.HCM cũng là một trong những TP hàng đầu thế giới chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Nhiệt độ trung bình năm của TP tăng 1,4%; tỷ lệ diện tích ngập thường xuyên năm 2009 là 54%, dự báo tới năm 2050 sẽ tăng lên 61%. Trong đó, các hoạt động GTVT là một trong những nguyên nhân chính, đóng góp tới 45% tổng lượng phát thải khí nhà kính. TP.HCM đã đặt mục tiêu đến năm 2030 kiểm soát tốt nguồn khí thải từ hoạt động GTVT, giảm 90% ô nhiễm không khí tăng thêm do hoạt động GTVT, dần tiến đến chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí metan, carbon toàn ngành.