zalv
2024-06-08 02:18:21 - Lượt xem: 403



zalv

Bên cạnh đó, các xung đột địa chính trị, chuỗi cung ứng đứt gãy cũng phát sinh rất nhiều vấn đề và chi phí cho các hãng. Cụ thể, như trước đây, để sửa chữa bảo hành một chiếc máy bay mất khoảng 150 ngày thì hiện tại mất 200 - 300 ngày, thậm chí đến 1 - 1,5 năm. Thời gian bảo trì kéo dài khiến chi phí vận hành cũng tăng cao. Chi phí thuê máy bay thì tăng gấp đôi nhưng cũng rất khó để thuê được. Thực tế, công suất vận hành của thị trường hàng không VN giảm đáng kể khi các hãng như Bamboo, Pacific đang phải tái cơ cấu lại hoạt động. Đối với VNA, các nhà sản xuất đang triệu hồi máy bay về để bảo trì khoảng 10% lượng máy bay đang hoạt động (12 chiếc), tình trạng tương tự với Vietjet. Điều này cho thấy năng lực vận tải của ngành hàng không trong năm nay giảm mạnh. Để phục vụ khách hàng tốt nhất, VNA gần như hoạt động hết công suất, bay ngày bay đêm.zalv